Giá trị của Sách với sự phát triển của nhân loại

Từ xưa đến nay, con người đã biết tới sách như một điều kỳ diệu. Đó là cái thần kỳ trong cái thần kỳ mà nhân loại sáng tạo ra.Từ khi chưa có chữ, chưa có máy in hay máy tính, con người đã nghĩ đến sách. Sách là công cụ dùng để ghi chép, lưu trữ và lưu truyền những hiểu biết của con người và thế giới khách quan.

Sách giữ một vai trò không thể thay thế trong đời sống nhân loại. Sách cho ta kiến thức về tất cả các lĩnh vực trong cuộc sống. Từ chăn nuôi, trồng trọt, đến chế tạo gia công. Sách có thể được in với nhiều thứ tiếng, nhiều ngôn ngữ khác nhau giúp cho sự hiểu biết của con người được rộng mở, soi sáng tâm trí của nhân loại.

Cha ông ta cũng có câu: “Một kho vàng không bằng một nang sách”. Sách không chỉ là một kho kiến thức mà còn là một kho của cải vô tận.

Sách là một người thầy vĩ đại, có tác dụng lớn với giáo dục nhân cách con người. Mỗi cuốn sách đều thể hiện một giá trị nhân văn cao cả, dạy cho chúng ta biết sống, biết yêu thương, biết chia sẻ với những người xung quanh.

Thật khó có thể kể hết những vai trò tuyệt vời của sách. Ngày nay dưới sự phát triển vượt bậc của công nghệ thông tin và truyền thông,con người có thể tìm kiếm thông tin, kiến thức về wbsite, mạng xã hội…một cách thuận tiện, dễ dàng. Tuy nhiên, giữa muôn ngàn thông tin có trên mạng internet thì sách vẫn là một kho tàng vô giá cho những người yêu thích đọc sách.

Tại Nhật Quang Edu Group có hơn 1000 đầu sách với rất nhiều thể loại, đáp ứng nhu cầu tìm hiểu tri thức, khai mở ý tưởng sáng tạo giúp các nhân sự công ty có thể nâng cao hiệu quả làm việc cũng như đáp ứng nhu cầu đọc vì hiểu biết chung và giải trí.

 

Ngọc Bình – Nhật Quang Edu Group

Leave a comment