HỘI NGHỊ TẬP HUẤN GIÁO DỤC STEM/STEAM CHO GIÁO VIÊN MẦM NON HUYỆN THANH BA THÀNH CÔNG TỐT ĐẸP

Giáo dục STEM, theo truyền thống thường được dạy ở cấp trung học và đại học. Tuy nhiên, thế giới công nghệ thống trị ngày nay cho thấy STEM có thể tác động mạnh mẽ, hiệu quả đến học sinh ngay từ khi còn nhỏ. Việc được tiếp cận sớm này sẽ góp phần tạo nên những giá trị thực sự khác biệt, đột phá cho người học.

Xuất phát từ tầm quan trọng của giáo dục STEM, cụ thể hóa sự chỉ đạo của Bộ GD&ĐT, Sở GD&ĐT Phú Thọ về nội dung này, ngày 14/8/2023, Công ty cổ phần Nhật Quang Edu Group phối hợp với Phòng GD&ĐT Thanh Ba tổ chức Khóa Tập huấn cho giáo viên Mầm non huyện Thanh Ba. Khóa tập huấn nhằm trang bị những kiến thức về giáo dục sớm, giáo dục STEM/STEAM đồng thời giúp giáo viên có những kỹ năng cơ bản để có thể vận dụng vào quá trình giảng dạy thực tế tại các trường.

Tham dự Khóa tập huấn, về phía Công ty cổ phần Nhật Quang Edu Group và đối tác của Công ty có Bà Bùi Thị Thủy Lệ – Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Nhật Quang Edu Group; Ông Nguyễn Thiện Anh – Tổng Giám đốc Kiro Việt Nam; Ông Bùi Mạc Dương – Chuyên gia tư vấn phát triển Mầm non, Chuyên gia Viện Giáo dục sớm IPD; Bà Nguyễn Thị Hương Lệ – Giám đốc chuyên môn Kiro Việt Nam, Chuyên gia đào tạo Giáo dục thông minh.

Tham dự tập huấn có cán bộ Phòng GD&ĐT Thanh Ba, phóng viên Đài Phát thanh – Truyền hình Phú Thọ, đặc biệt là 66 thầy cô đại diện Ban Giám hiệu, giáo viên phụ trách giảng dạy STEM/STEAM của 21 trường Mầm non trên địa bàn huyện Thanh Ba.

Phát biểu khai mạc, Bà Bùi Thị Thủy Lệ – Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Nhật Quang Edu Group, đơn vị tổ chức Khóa tập huấn đã nêu bật vị trí, tầm quan trọng của giáo dục STEM nói chung, đối với sự phát triển của trẻ em nói riêng, từ đó làm rõ mục đích, ý nghĩa, nội dung đào tạo và định hướng một số vấn đề liên quan đến việc triển khai giáo dục STEM/STEAM tại các trường Mầm non trong thời gian tới.

Sau phần khai mạc, đối tác và chuyên gia của Công ty cổ phần Nhật Quang Edu Group đã lên lớp với các nội dung cụ thể.

Thầy Bùi Mạc Dương – Chuyên gia tư vấn phát triển Mầm non, Chuyên gia Viện Giáo dục sớm IPD trình bày về: Tổng quan Giáo dục sớm; Cơ sở khoa học, các nguyên tắc của Giáo dục sớm. Giới thiệu mô hình giáo dục sớm hiện nay tại các trường Mầm non Việt Nam.

Tiếp theo, cô Nguyễn Thị Hương Lệ – Giám đốc chuyên môn Kiro Việt Nam, Chuyên gia đào tạo Giáo dục thông minh lên lớp về các nội dung: Giáo dục thông minh thông qua mô hình giáo dục STEM/STEAM; Ứng dụng giáo dục STEM/STEAM trong các trường Mầm non; Giới thiệu một số mô hình thực tế; Thực hành các hoạt động STEM/STEAM: “Robot hút bụi”; Giới thiệu chương trình Lập trình tư duy cùng robot Sunbot và Trải nghiệm Robotic Sunbot.

Với sự nhiệt huyết, kiến thức chuyên môn sâu rộng và kinh nghiệm thực tiễn, các giảng viên đã mang đến cho Khóa tập huấn nhiều thông tin, nội dung bổ ích. Giáo viên tham dự đã rất hứng thú, tích cực, chủ động trong tương tác với chuyên gia, làm việc nhóm và thảo luận sôi nổi về các nội dung tập huấn.

Để ghi nhận những nỗ lực và kết quả làm việc của các giáo viên Mầm non tại Khóa tập huấn, Ban Tổ chức đã trao Giấy chứng nhận hoàn thành Khóa tập huấn của Công ty cổ phần Nhật Quang cho các học viên.

Với những kiến thức – kỹ năng thu hoạch được từ Khóa tập huấn, chúng tôi tin tưởng rằng, các giáo viên Mầm non huyện Thanh Ba sẽ có thể vận dụng tốt trong công tác quản lý, giảng dạy của mình.

Leave a comment